ตาสองชั้นสวยหวานๆ
ทีมแพทย์ SU:I
ทีมแพทย์ SU:I
Share :

รวม 11 เคสตาสองชั้นหวานๆ ที่ทำออกมาแล้วสวยสดใส แบบธรรมชาติ

ตาสองชั้นสวยหวานๆ

การทำ “ตาสองชั้น” เป็นศัลยกรรมที่ได้รับความนิยมแบบไม่มีตก แต่รู้หรือไม่ว่ากว่าจะได้ตาสองชั้นที่สวยเป็นธรรมชาติและเข้ากับใบหน้าของแต่ละคนนั้น จะต้องได้รับการวิเคราะห์ปัญหาตา และออกแบบชั้นตาโดยศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางอย่างละเอียด เพื่อผลลัพธ์ของการทำตาสองชั้นให้ออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจ วันนี้เราจึงรวบรวมเคสทำตาสองชั้นสวยๆ ที่มีคนอยากทำตามมากที่สุดมาฝาก พร้อมเผยเทคนิคการทำตาของแต่ละเคส ซึ่งกว่าจะมีตาสองชั้นสวยๆต้องผ่านเทคนิคการทำตาอะไรบ้างไปดูกัน

ตาโตและหวานขึ้น

มาเริ่มกันที่เคสแรกเป็นเคสแก้ไขที่เคยทำตาสองชั้นมาก่อน แต่ยังมีปัญหาชั้นตาไม่เท่ากัน ชั้นตาดูหนาทำให้ดูไม่เป็นธรรมชาติ บวกกับคนไข้มีภาวะกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ตาปรือ ตาเศร้า ตาดูง่วงนอนตลอดเวลา ดวงตาไม่สดใส และการทำตาสองชั้นครั้งแรกยังได้รูปตาที่ไม่สวยถูกใจ จึงตัดสินใจแก้ไขตาสองชั้นกับ Dr. Ahn Tae Joo ที่ SU:I Plastic Surgery ด้วยเทคนิคปรับลดชั้นตาให้เล็กลง ปรับกล้ามเนื้อตา ร่วมกับเทคนิคเปิดหัวตาและเปิดหางตา เพื่อให้รูปตาดูดูหวานสดใส มีมิติที่เป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เปิดหัวตาให้ตาดูหวาน

เดิมคนคนไข้เป็นคนที่มีชั้นตาที่สูงทำให้ตาดูลึกและเนื้อรั้งบริเวณหัวตา แต่คนไข้อยากได้ตาสองชั้นที่ดูหวานเป็นธรรมชาติ จึงเข้ารับการทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคปรับกล้ามเนื้อตาแบบกรีด เพื่อแก้ไขลดชั้นตา รวมกับการเปิดหัวตา หลังการผ่าตัดผลลัพธ์ที่ได้คือดวงตาดูเรียวยาวได้สัดส่วน ตาดูโต สดใสมีความเป็นธรรมชาติ

แก้ชั้นตาให้สวยหวานขึ้น

ก่อนทำตาสองชั้นคุณเคทเป็นคนที่มีชั้นตาสวยอยู่แล้ว และชื่นชอบชั้นตาเดิม แต่มีปัญหาในเรื่องของกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงจึงทำให้ตาปรือ ตาง่วงนอน โดยรวมใบหน้าดูไม่สดใส คุณหมออันจึงแก้ไขด้วยการปรับกล้ามเนื้อตาให้มีความกระชับขึ้น ทำให้มีแรงยกเปลือกตาได้สุด หลังการผ่าตัดดวงตาดูโตขึ้น ใบหน้าดูสดใสขึ้น โดยยังคงชั้นตาเดิมที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองเอาไว้

ตาสองชั้นกลมโต

สำหรับเคสนี้ก่อนการทำตาสองชั้น เคยมีปัญหาตาสองชั้นหลบใน และมีรูปตาที่แคบอยากทำตาสองชั้นให้กลมโต เพื่อให้ง่ายสำหรับการแต่งหน้า Dr. Ahn Tae Joo จึงแก้ไขโดยการใช้เทคนิคปรับกล้ามเนื้อตา ร่วมกับการเปิดหัวตาและเปิดหางตา เพื่อให้รูปมีความเรียวยาวและดูกลมโตทำให้ใบหน้าดูเด็กมากขึ้น

ตาสองชั้นเต็มสวย

มาต่อกันกับอีกหนึ่งเคสที่มีปัญหาตาปรือ เบ้าตาดูลึก มีระยะห่างระหว่าคิ้วกับชั้นตาที่แคบเกินไป และมีถุงใต้ตา จึงทำให้ก่อนการทำตาสองชั้นคนไข้ดูมีอายุเกินจริง ซึ่งคุณหมอได้ทำการแก้ไขด้วยการทำเอนโดไทน์เพื่อเพิ่มระยะห่างระหว่างคิ้วกับชั้นตาให้มีความเหมาะสม ร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตาตาเพื่อแก้ไขปัญหาตาง่วงนอน จากนั้นฉีดไขมันเปลือกตาทำให้เปลือกตาของคนไข้ดูเต็มมากขึ้น และเกลี่ยไขมันใต้ตาให้มีความเรียบเนียนขึ้น หลังคนไข้มีดวงตาที่สวยขึ้น ใบหน้าดูเด็กลงทันที

ตาสองชั้นสวยๆ

อีกหนึ่งเคสที่ทำตาสองชั้นแล้วใบหน้าเปลี่ยนไปเป็นคนละคน เนื่องจากก่อนทำคนไข้กังวลเกี่ยวกับปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทำให้ใบหน้าดูหมองเศร้าอยู่ตลอดเวลา และรูปตาเดิมที่เล็กทำให้แต่หน้ายากจึงอยากได้ตาสองชั้นสวยๆที่มีความเรียวยาวขึ้น
คุณหมออันจึงแก้ไขด้วยเทคนิคเอนโดไทน์เพื่อปรับระยะห่างระหว่างกับชั้นตา ร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตาโดยใช้ชั้นตาเดิมของคนไข้เพื่อให้ได้รูปตาที่ดูเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังใช้เทคนิคเปิดหางตาและเปิดหางตาล่าง เพื่อให้หางตามีความยาวที่เหมาะสมกับองค์ประกอบอื่นๆของรูปตา หลังทำคนไข้ดูมีชั้นตาที่ชัดขึ้น ดวงตาดูเรียวยาวและกลมโตขึ้น

ตาสองชั้นหวานแบบธรรมชาติ

สำหรับเคสนี้เป็นเคสที่เคยผ่านการทำตาสองชั้นมาก่อน แต่ได้ผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่ต้องการเพราะได้รับการแก้ไขปัญหาที่ไม่ตรงจุด นอกจากนี้หลังการทำตาสองชั้นในครั้งแรกคนไข้ยังต้องเจอกับปัญหารอยแผลเป็นจากการทำตาสองชั้นอีกด้วย ดังนั้นจึงต้องใช้ความเชี่ยวชาญและความระมัดระวังในการแก้ไขมาเป็นพิเศษ จึงตัดสินใจเข้ารับการแก้ไขที่ SU:I โดย Dr. Ahn Tae Joo ศัลยแพทย์เฉพาะทางด้วยเทคนิคปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อแก้ไขเส้นชั้นตาเดิม และเย็บซ่อนรอบแผลสองชั้นเดิม ร่วมกับการปิดหัวตาเนื่องจากคนไข้เป็นเคสที่ได้รับการเปิดหัวตามากเกินไป หลังการผ่าตัดคนได้มีดวงตาที่สวยเป็นธรรมชาติมากๆจนแทบดูไม่ออกเลยว่าเป็นเคสแก้ไข

ปรับตาสองชั้นให้หน้าหวาน

คนไข้มีชั้นตาเดิมสวยอยู่แล้วแต่มีปัญหาหนังตาตกหรือระยะห่างระหว่างคิ้วและชั้นตาที่แคบเกินไป ต้องการแก้ไขให้ได้ตาสองชั้นที่สวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด Dr. Ahn Tae Joo แก้ไขปัญหาอย่างตรงจุดด้วยการทำเอนโดไทน์เพื่อยกบริเวณหน้าผาก เพื่อเพิ่มช่องว่างระหว่างคิ้วกับชั้นตาให้มีระยะห่างมากขึ้น และปรับกล้ามเนื้อตาแบบเย็บจุดเพื่อให้ดวงตาดูกลมโตสดใสขึ้น มีชั้นตาที่ดูชัดเจนขึ้นโดยใช้ระยพับของชั้นตาเดิม

ชั้นตาสวยเป็นธรรมชาติ

ก่อนทำขนไข้มีปัญหาชั้นตาหลบใน ทำให้เห็นชั้นตาไม่ชัดเจน และตาดูปรือ ตามีหลายชั้นซ้อนกัน ได้รับการแก้ไขโดยใช้เทคนิคเอนโดไทน์ ร่วมกับการปรับกล้ามเนื้อตา ช่วยให้ตาโตขึ้น เห็นชั้นตาชัดเจนเป็นธรรมชาติ และทำให้แต่งหน้าง่ายขึ้น ตาดูหวานขึ้น

หัวตาและหางตาสมดุลกัน

ก่อนทำคนไข้มีปัญหามีเนื้อรั้งบริเวณหัวตา พื้นที่หางตาน้อย ทำให้รูปทรงตาดูสั้น ดวงตาขาดสมดุล คุณหมออันจึงเลือกใช้เทคนิคเปิดหัวตาและหางตา ร่วมกับการกรีดสองชั้นพร้อมปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ดวงตาเรียวยาว ดูกลมโต และมีสัดส่วนที่สมดุลมากขึ้น

ตาดูกลมโตและหวาน

เดิมคนไข้มีชั้นตาที่สวยอยู่แล้ว แต่มีปัญหากล้ามเนื้อตาอ่อนแรงทำให้ตาปรือ ดูง่วงนอน ตามีหลายชั้นซ้อนกันและดวงตาไม่สดใส คุณหมอจึงเลือกใช้เทคนิคการปรับกล้ามเนื้อตาแบบเย็บจุด หลังทำตาสองชั้นคนไข้มีชั้นตาที่ชัดขึ้น รอยชั้นตาหลายๆชั้นที่ซ้อนกันหายไป และตาหายปรือ ตาดูกลมโตเป็นธรรมชาติมาขึ้น

สรุป

เนื่องจากปัญหาดวงตาของแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกัน ดังนั้นความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของศัลยแพทย์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้วิเคราะห์ปัญหา และเลือกใช้เทคนิคได้อย่างเหมาะสม ซึ่ง Dr. Ahn Tae Joo เป็นศัลยแพทย์เฉพาะทางที่มีประสบการในการผ่าตัดตาสองชั้นมามากกว่า 20 ปี ซึ่งมีผลงานที่โดดเด่นและเป็นที่ยอมรับทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ จึงทำให้ Dr. Ahn Tae Joo เป็นศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำตาสองชั้นอันดับต้น ๆ ของประเทศเกาหลีก็กว่าได้

สาระน่ารู้เกี่ยวกับศัลยกรรมที่เกี่ยวข้อง